Đạp xe giảm bao nhiêu calo trong một tháng bạn đã biết

Thảo luận trong 'Tin tức, sự kiện ngành Xây dựng' bắt đầu bởi ghematxapoongsan, 7 Tháng bảy 2021.

  1. ghematxapoongsan

    ghematxapoongsan Thành viên mới

    Trong những ngày ở nhà phòng tránh dịch bệnh, chỉ ăn và ngủ khiến tôi cảm thấy bản thân bắt đầu béo lên. Không biết đạp xe có giúp tôi giảm cân không. Nếu tôi thực hiện trong vồng 1 tháng thì không biết đạp xe giảm bao nhiêu calo?

    1. Đạp xe giảm bao nhiêu calo sau một tháng
    Tùy vào từng thể trạng hiện tại, mức độ tiêu hao mỡ của mỗi người khi vận động thì số lượng calo, số lượng mỡ thừa sẽ giảm khác nhau.

    Muốn giảm cân sau khi đạp xe 1 tháng thì trước tiên bạn phải đạt được khối lượng tập luyện nhất định.

    Thứ hai là bạn phải kiểm soát chế độ ăn uống để đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày không vượt quá 1200 calo.

    Hãy thực hiện hai điểm này và Nhất định phải đạp xe 30 phút-1 tiếng mỗi ngày. Đối với người có cơ địa tương đối lớn, đạp xe đạp có thể giảm khoảng 5 cân, còn đối với người có cơ địa nhỏ thì giảm được 2 - 3 cân là chuyện bình thường.

    2. Phần mỡ ở đâu được giảm khi đạp xe
    Vận động bằng xe đạp thì phần mỡ toàn thân đều được đốt cháy nhờ đó mà toàn cơ thể cũng gầy. Mặc dù đôi chân được vận động chủ yếu khi đi xe đạp, nhưng việc giảm cân và giảm cân sẽ được phản ánh qua toàn bộ cơ thể.

    Ví dụ bạn giảm được vài kg cân nặng bằng cách đi xe đạp thì bạn sẽ thấy rằng toàn bộ cơ thể, bao gồm cả mặt, sẽ được thon gọn lại.

    Tuy nhiên, bộ phận gầy rõ nhất phải là chân, vì bộ phận này vận động nhiều nhất, muốn eo thon thì có thể luôn hóp bụng khi đi xe a xe đạp, như vậy sẽ lộ rõ vòng eo gầy hơn.

    3. Sử dụng các thiết bị đo lường kiểm soát đạp xe giảm bao nhiêu calo
    Vậy có thể tính được đạp xe giảm bao nhiêu calo trong 1 giờ không?

    • Đi xe trong một giờ, 9 km một giờ, tiêu thụ khoảng 245 kcal;

    • Đạp xe trong một giờ, 16 km một giờ, có thể tiêu thụ 415 kcal;

    • Đi xe trong một giờ, 21 km một giờ, có thể tiêu thụ 655 kcal
    Đối với mỗi 3500 calo đốt cháy, bạn có thể giảm khoảng 450 gam trọng lượng cơ thể.

    Nói chung, nếu bạn đạp xe với tốc độ thấp hơn 16 km một giờ, bạn sẽ đốt cháy khoảng 235-370 calo mỗi giờ. Lượng calo đốt cháy cụ thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào khả năng trao đổi chất cơ bản của cá nhân. Nếu bạn muốn tiêu thụ nhiều calo hơn thì một là thời gian dài hơn, hai là cường độ đạp xe đủ mạnh thì bạn có thể thực hiện cách leo núi sẽ tiêu hao nhiều calo hơn.

    Các loại xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ có các thiết bị theo dõi quản đường, vận tốc, thời gian và tính được lượng calo bạn tiêu thụ mỗi lần thể thao.

    Chọn mua xe đạp tập tại thương hiệu uy tín Siêu Thị Tại Gia là một gợi ý cho bạn.

    4. Lưu ý khi tập thể dục bằng xe đạp- Đạp xe giảm bao nhiêu calo
    Phải xác định thể lực của bạn trước khi đạp xe hay bất kỳ môn thể thao nào. Bất kể bạn đạp xe để tập thể dục hay giảm cân, cường độ tập luyện phải được đặt ra theo tiêu chuẩn thể lực của bản thân, không thể tập thể dục cường độ cao trong thời gian dài cùng một lúc. Nếu không sẽ không những không thành để đạt được hiệu quả tập thể dục tốt, giảm cân và giảm cân. Ảnh hưởng, cũng có thể gây ra chấn thương thể thao, bạn nên:

    Những người không thường xuyên tập thể dục ít và mới bắt đầu đi xe đạp, hãy đạp xe 5-10 km mỗi ngày, thời lượng không giới hạn, tăng dần cường độ sau khi thích nghi;

    Người tập thể dục thường xuyên có thể xác định thời gian và cường độ đạp xe tùy theo thể trạng của mình trong quá trình đạp xe, thường là 10km / giờ, 30 phút đạp xe là phù hợp, sau khi quen thì tăng thêm 1 km / tháng mỗi nửa giờ đạp xe tập thể dục với tốc độ hàng giờ là tốt hơn.

    Đạp xe giảm bao nhiêu calo là còn tùy thuộc vào năng lực và mức độ kiên trì của bạn. Hãy cố gắng duy trì bài tập mỗi ngày để đạt kết quả tốt. Sau khi giảm cân thành công vẫn nên duy trì thói quen tập để vẫn giữ được thành quả giảm cân bạn nhé. Thư giãn với ghế massage sau khi tập luyện là một cách để cân bằng cơ thể mà bạn có thể tham khảo.