Cách ngâm chân hiệu quả chống lại chứng mất ngủ

Thảo luận trong 'Đồ gỗ' bắt đầu bởi quocphu94mkt, 19 Tháng mười hai 2018.

  1. quocphu94mkt

    quocphu94mkt Thành viên

    Mất ngủ được coi là chứng bệnh nghiêm trọng cần được khắc phục ngay tức khắc để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chính chúng ta. Một trong những cách giảm thiểu chứng mất ngủ đó chính là bạn nên ngâm chân thường xuyên. Đây là việc làm đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách ngâm chân sao cho đúng. Ngay tại bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một số cách ngâm chân hiệu quả chống lại chứng mất ngủ nhanh nhất.

    Một số cách ngâm chân hiệu quả
    Ngâm chân với nước ấm
    Cách ngâm chân hiệu quả mà nhanh nhất chính là bạn nên ngâm chân với nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn chỉ cần đổ chút nước ấm vào chậu, mực nước cao bằng mắt cá chân rồi ngồi ngâm khoảng 20 phút cho tới khi nước nguội hẳn.

    Ngâm chân với nước gừng
    Bạn đem một củ gừng to rửa với nước sạch, để nguyên vỏ và đập giập cho tinh chất dễ ngấm vào nước. Đun sôi nước và cho muối vào, sau đó tới gừng đập dập vào tiếp tục đun khoảng 5 phút. Để nước giảm bớt nhiệt, rồi ngâm chân khi nước còn nóng già, bạn cũng ngâm cho tới khi nước nguội hẳn. Cách ngâm chân này giúp khí huyết lưu thông, kích thích các dây thần kinh, giúp cơ thể luôn thoải mái, trị được chứng mất ngủ hiệu quả.

    Ngâm chân với các bài thuốc khác
    Trong đông y cũng có rất nhiều bài thuốc cùng cách ngâm chân hiệu quả mà rất nhiều thầy thuốc khuyên dùng. Các bài thuốc này vừa trị được các chứng đau nhức xương khớp vừa góp phần cải thiện chứng mất ngủ cho bạn. Khi cơ thể bạn không được khỏe bởi chứng mất ngủ gây ra, hãy đến thăm khám bác sĩ để có cách chữa trị an toàn nhất.

    Một số lưu ý khi ngâm chân
    - Luôn ngâm chân với nước đun sôi, để ấm. Tuyệt đối không ngâm chân với nước lạnh. Bạn nên thực hiện việc ngâm chân 1-2 lần một ngày, đặc biệt là trước lúc đi ngủ.

    - Cách ngâm chân với nước ấm và nước gừng có thể áp dụng cho bất cứ ai. Cả những người bị mất chứng bệnh mất ngủ và cho cả những ai muốn cải thiện sức khỏe bản thân.

    - Khi ngâm chân, nên mát-xa lòng bàn chân nhẹ nhàng, việc này sẽ giúp lòng bàn chân bạn bớt gánh nặng hơn và máu huyết lưu thông.

    - Sau khi ngâm chân, nên lau chân thật khô với khăn sạch, để chân nghỉ ngơi thoải mái, thả lỏng, sau đó bạn mới tiến hành đi tất hay đi giày tùy ý.

    - Tốt nhất, bạn nên ngâm chân với chậu gỗ để việc ngâm chân mang lại nhiều hiệu quả hơn.